Zerone Cellvane ลงนามข้อตกลง ถ่ายทอดเทคโนโลยีสำหรับการป้องกันและรักษาโรคปอดร่วมกับมหาวิทยาลัย Keimyung University และ KBSI (Korea Basic Science Institute)

Last updated: 17 ก.ค. 2567  |  213 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Zerone Cellvane ลงนามข้อตกลง ถ่ายทอดเทคโนโลยีสำหรับการป้องกันและรักษาโรคปอดร่วมกับมหาวิทยาลัย Keimyung University และ KBSI (Korea Basic Science Institute)

Zerone Cellvane ผู้เชี่ยวชาญด้าน PDRN ใช้ในการป้องกันโรคปอด ได้รับการถ่ายทอดเทคโนโลยีสิทธิบัตรในการป้องกันและการรักษาโรคปอดจาก Keimyung University Industry-Academia Collaboration Foundation (ผู้อำนวยการ Kim Beom-Jun) และ Korea Basic Science Institute (ผู้อำนวยการ Yang Seong-gwang (KBSI) เพื่อการพัฒนาและเพยแพร่วิธีการรักษา เพื่อป้องกันโรคปอด

 Zerone Cellvane กำลังแสวงหาการถ่ายทอดเทคโนโลยีสำหรับสิทธิบัตร "องค์ประกอบทางเภสัชกรรมสำหรับการป้องกันหรือรักษาโรคปอดที่เกิดจากฝุ่นละเอียด โดยใช้ PDRN โดยการพัฒนาร่วมกัน ศาสตราจารย์ Byeong-Cheol Jang จากแผนกการแพทย์มหาวิทยาลัย Keimyung และ Dr. Choi Jong-soon จากฝ่ายวิจัย และ KBSI ประกาศเมื่อวันที่ 16 ว่าได้มีการลงนามข้อตกลง ล่าสุดจำนวนผู้ป่วยโรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง (COPD) เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทั้งในประเทศและต่างประเทศ แม้ว่าโรคปอดอุดกั้นเรื้อรังจะเป็นที่รู้จักน้อยกว่าโรคความดันโลหิตสูงและโรคเบาหวาน แต่เป็นหนึ่งในห้าโรคเรื้อรังที่สำคัญที่กำหนดโดย WHO ล่าสุดจำนวนผู้ป่วยโรคปอดอุดกั้นเรื้อรังเพิ่มขึ้นอย่างมากเนื่องจากฝุ่นละเอียดและโรคโควิด-19 อย่างไรก็ตามยังไม่มีการรักษาหรือป้องกันโรคปอดเช่นโรคปอดอุดกั้นเรื้อรังที่ชัดเจน โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีความเสี่ยงสูงที่จะเป็นโรคปอดอุดกั้นเรื้อรังหากคุณสูบบุหรี่เป็นเวลานานหรือทำงานในครัว สถานที่ก่อสร้าง หรือร้านซ่อมรถยนต์เป็นเวลานานซึ่งมีฝุ่นละเอียดจำนวนมาก หากคุณมีโรคภูมิแพ้ เช่น โรคจมูกอักเสบจากภูมิแพ้ หอบหืด หรือไซนัสอักเสบ อาจทำให้เกิดอาการอักเสบเรื้อรังในทางเดินหายใจ และอาจนำไปสู่โรคปอดอุดกั้นเรื้อรังได้ง่าย

PDRN (polydeoxyribonucleotide) เป็นสารธรรมชาติที่ได้จากอสุจิของปลาแซลมอน (Oncorhynchus keta) คือดีออกซีไรโบนิวคลีโอไทด์แบบเกลียวคู่ที่มีคู่เบส 50 ถึง 1,000 คู่ (bp) ซึ่ง PDRN มีผลออกฤทธิ์ทางชีวภาพหลายอย่าง เช่น การสมานแผล การสร้างเส้นเลือดใหม่ที่เพิ่มขึ้น ต้านการอักเสบ ต่อต้านไข้ ต่อต้านริ้วรอย และต่อต้านมะเร็ง รวมทั้งส่งเสริมการผลิต DNA การเพิ่มจำนวนเซลล์ และการเจริญเติบโต ประสิทธิภาพของ PDRN แสดงออกผ่านตัวรับ adenosine A2A (A2AR) เป็นหลัก แต่ผลของ PDRN ต่อโรคปอดยังไม่ได้รับการศึกษา

Zerone Cellvane ประกาศผลการวิจัยที่แสดงให้เห็นว่า PDRN สามารถพัฒนาองค์ประกอบทางเภสัชกรรมและใช้ในการป้องกันหรือรักษาโรคปอดที่เกิดจากฝุ่นละเอียดได้ จากเทคโนโลยีนี้ Zerone Callvane วางแผนที่จะมุ่งเน้นไปที่การพัฒนา PDRN ในการป้องกันและการรักษาโรคปอด เนื่องจากจำนวนผู้ป่วยโรคปอดที่เกิดจากฝุ่นละเอียดเพิ่มขึ้น เราจึงวางแผนที่จะใช้เป็นอาหารเพื่อสุขภาพและเผยแพร่ผลิตภัณฑ์ป้องกันโรคปอดที่หลากหลาย

KIM, DUK GYU CEO ของ Zerone Cellvane กล่าวว่า "จำนวนผู้ป่วยโรคปอดเพิ่มขึ้นทั่วโลกเนื่องจากมีฝุ่นละเอียดและฝุ่นจากเชื้อเพลิง แต่ไม่มีวิธีการรักษาที่ชัดเจน" "เราวางแผนที่จะพัฒนาวิธีการรักษาและนำสิ่งเหล่านี้ไปใช้ สู่ตลาด”

Dr. Choi Jong-soon จาก KBSI และศาสตราจารย์ Byeong-Cheol Jang จากมหาวิทยาลัย Keimyung กล่าวว่า "ประโยชน์ของ PDRN ซึ่งเป็นวัสดุชีวภาพทางเภสัชกรรมนั้นไม่มีที่สิ้นสุด และเราจะยังคงระบุฟังก์ชันทางชีววิทยาต่างๆ ของ PDRN ต่อไปโดยอาศัยการวิเคราะห์ด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ด้วยการถ่ายทอดเทคโนโลยีนี้ เราจะสามารถพัฒนาการรักษาโรคปอดได้” “สิ่งนี้จะถูกนำไปใช้และช่วยเหลือผู้คนที่ทุกข์ทรมานจากโรคที่เกี่ยวข้อง”

เวลาโพสต์: 2-มีนาคม -2023
อ้างอิ่ง: https://www.smarttoday.co.kr/news/articleView.html?idxno=38078

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our  และ